Trang chủ | Những thiết kế văn phòng giao dịch được nhiều đơn vị lớn tin dùng
Với sự phát triển của công nghệ và điện thoại di động, hiện nay mọi người có thể chuyển đổi giao dịch sang online. Nhưng luôn có những giao dịch vật lý mà chúng ta không thể hoàn toàn lược bỏ. Vẫn sẽ có rất nhiều khách hàng sẽ lui tới các cơ sở giao dịch công và tư nhân. Bởi vậy, các thiết kế văn phòng giao dịch vẫn cần được cải tiến và hoàn thiện từng ngày.
Lưu ý trong thiết kế văn phòng giao dịch
Thiết kế văn phòng giao dịch là kiến tạo không gian trao đổi, làm việc giữa khách hàng và doanh nghiệp một cách lịch sự và chuyên nghiệp. Từ đó, đáp ứng đầy đủ các quy chuẩn cần thiết và xây dựng mối quan hệ trên sự tin tưởng lẫn nhau
Thiết kế quầy giao dịch
Là nơi nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng. Do đó, cần nhiều sự chu đáo và cẩn thận khi thiết kế cho khu vực này. Sự sáng tạo, cải tiến cũng nên được thêm vào, tùy theo các yếu tố đặc thù công việc.
– Truyền thống: Các văn phòng giao dịch sẽ có các quầy giao dịch được nối liền, ngăn cách bằng lớp kính và khu chờ cho khách hàng. Đánh số thứ tự cho các quầy, để người tới giao dịch chỉ cần lấy số và chờ gọi tên và tiến lại gần quầy đã được chỉ định.
– Hiện đại: Thay vì phân chia thành các quầy nhỏ như truyền thống, các quầy được tách biệt riêng lẻ. Thiết kế có phần độc đáo này giữ sự riêng tư cho từng khách hàng bằng khoảng cách giữa các quầy (booth).
– Ứng dụng đồ họa môi trường: hay còn được gọi tắt là EGD sử dụng hệ thống chỉ dẫn đường giúp xác định hướng đi và các khu vực giao dịch riêng biệt. Hoặc dùng các chi tiết thiết kế để định hướng và cung cấp thông tin cho khách hàng.
– Ứng dụng công nghệ: Sử dụng thêm công nghệ song song với các quầy giao dịch vật lý. Việc này tối ưu thời gian chờ đợi, cải thiện thẩm mỹ và tránh được các tình trạng quá tải hay lây lan dịch bệnh. Các ứng dụng có thể kể đến như: lấy số xếp hàng, nạp tiền tại booth thông minh, lấy sao kê tự động, truy vấn thông tin…
Thiết kế khu vực chờ
Một lượng lớn khách hàng thường lui tới ngân hàng mỗi ngày. Việc quá tải trong giờ làm việc của mỗi trung tâm giao dịch là điều dễ hiểu. Khi đó các thiết kế khu vực chờ thông minh sẽ giảm tải được áp lực cho các quầy đang phải làm việc hết công suất.
– Bố trí mở, dễ dàng quan sát: Được bố trí phía trước mặt các quầy giao dịch, để khách hàng thuận tiện quan sát số thứ tự, chờ được gọi tên và tìm các quầy tương ứng. Các thiết kế này cần được đảm bảo tính khoa học bởi nó sẽ chiếm một phần diện tích lớn không gian và chủ yếu là phục vụ khách hàng.
– Thiết kế tạo sự thoải mái: Các vị trí ngồi cần được đặt ghế liền hoặc xem kẽ để đảm bảo không che khuất góc nhìn của người phía sau. Giữ khoảng cách lối đi tối thiểu giữa hai hàng ghế. Cân nhắc việc đưa vào cây xanh và các vật liệu thân thiện với môi trường.
– Ghế ngồi: có lưng tựa, ghế sofa dài, ghế đệm mút sẽ tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi phải chờ đợi một thời gian dà
– Không gian riêng tư: Thiết kế các không gian riêng tư với vách ngăn, vách ngăn kính hay giữ khoảng cách giữa các ghế. Khách hàng sẽ tìm được không gian dễ chịu và không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn.
Thiết kế khu vực giao dịch riêng
Không giao giao dịch riêng nên được đặt trong một không gian kín, ngăn cách kính mờ nếu diện tích không cho phép. Với không gian riêng tư tối đa, khách hàng có thể yên tâm về bảo mật thông tin và sẵn sàng trao đổi những vấn đề, yêu cầu của mình. Từ đó, gia tăng niềm tin, uy tín và chất lượng dịch vụ của ngân hàng, doanh nghiệp.
Logo, biển hiệu, bảng tên doanh nghiệp
Biển hiệu công ty phải được đặt ở vị trí dễ quan sát. Khách hàng hay đối tác khi bước vào, họ có thể dễ dàng nhìn thấy. Đây là một cách tạo độ nhận diện thương hiệu thụ động rất hay.
Sử dụng biển hiệu hay logo nổi, 3D kết hợp với đèn Led. Hiệu ứng kết hợp này sẽ khiến người nhìn phải ngay lập tức chú ý, dễ dàng đi vào tiềm thức khách hàng một cách tự nhiên.
Hệ thống chiếu sáng
Giúp con người tập trung và nâng cao tỉnh táo. Các loại đèn chiếu ánh sáng tập trung, góc chiếu hẹp sẽ phù hợp với các quầy giao dịch với độ sáng 600-700 nit. Ánh sáng dễ chịu, thư giãn nhẹ nhàng với giao động 300 – 500 nit. Dừng trên các bóng đèn có nhiệt độ màu 2700K – 4000K. Phù hợp cho không gian phòng chờ, làm dịu màu sắc không gian, tránh ánh sáng lóa và phù hợp với việc nghỉ ngơi.
Mẫu thiết kế nội thất văn phòng giao dịch
Thiết kế nội thất ngân hàng luôn phải đảm bảo sự chuẩn mực, độc đáo của thương hiệu, làm nổi bật vẻ đẹp riêng của từng ngân hàng. Kết hợp với hệ thống không gian được bài trí hài hòa. Một thiết kế văn phòng đẹp, không chỉ gây ấn tượng ban đầu với khách hàng mà càng ngắm họ càng yêu thích và đam mê thương hiệu ngân hàng đó.
>> Clip tổng hợp các thiết kế ngân hàng, văn phòng giao dịch:
Mẫu ngân hàng TP Bank
Một ngân hàng trẻ và quy mô nhỏ. Tái cấu trúc với sự đầu tư mạnh tay của các đơn vị lớn. Với tông màu tím cam nổi bật, thiết kế không gian xây dựng một giao diện ngân hàng tinh tế. Khác biệt và tràn đầy thiện cảm cho khách hàng nói riêng và người nhìn nói chung.
Mẫu ngân hàng SHB
Tạo cho người quan sát cảm xúc yên tâm, vững chãi tượng trưng cho thời gian và kinh nghiệm bền bỉ. Phù hợp với thiết kế logo, tiềm ẩn nhiều thông điệp về niềm tin và sức mạnh
Mẫu ngân hàng VietcomBank
Các quầy giao được thiết kế với kiểu dáng lạ mắt nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư khá tinh tế. Chất liệu gỗ cao cấp với phối màu xanh lá tươi mát làm nổi bật đặc trưng thương hiệu. Ghế ngồi cho khách hàng lẫn bàn tư vấn cũng được thiết kế phối cùng 1 tông màu, tạo cho khách hàng cảm nhận thân quen, tạo sự chuyên nghiệp cho cả văn phòng.
Mẫu ngân hàng AgriBank
Rất tinh tế khi đưa hình ảnh “hạt gạo” và trong từng đường nét thiết kế. Từ vách ngăn trong suốt cho tới việc hạ thấp và đưa ra phía ngoài đưa bàn viết dành cho khách. Chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp cho khu vực quầy. Ghế tựa được bọc da cẩn thận, thể hiện sự quan tâm khách hàng.
Mẫu ngân hàng MB Bank
Tối ưu các diện tích sử dụng, nghiên cứu thói quen của khách hàng. Các quầy được làm bằng chất liệu gỗ kết hợp các vách ngăn nhựa PVC. Tăng khả năng chống trầy xước, chống mài mòn, dễ lau chùi vệ sinh thường xuyên.
Mẫu ngân hàng BIDV
Được thiết kế đầy đủ tiện nghi, phù hợp cho việc lưu trữ giấy tờ và giao dịch. Mặt bàn rộng rãi đặt được máy tính, thuận tiện trao đổi hay trình bày nội dung giữa nhân viên và khách hàng. Dưới bàn có các hộc tủ di động có thể có khả năng lưu trữ đa dụng.
Mẫu showroom văn phòng nhà mạng viễn thông
Nội thất hướng đến khách hàng, tạo sự thoải mái tối đa cho khách hàng. Bài trí các nội dung, chương trình quảng cáo tại các vị trí dễ dàng quan sát và ghi nhớ
Mẫu trung tâm di động Viettel
Là nhà mạng viễn thông lớn, Viettel luôn khẳng định thương hiệu với thiết kế logo lớn, nổi bật.
Mẫu văn phòng địa chính
Thiết kế văn phòng địa chính cần đảm bảo tính thuận tiện cho người dân tới giải quyết các nhu cầu. Các hệ tủ đảm bảo khả năng lưu trữ giấy tờ, bảo mật an toàn thông tin.
Xem thêm:
Mẫu thiết kế văn phòng bất động sản đẹp
Thiết kế văn phòng đại diện ấn tượng
Các thiết kế văn phòng du lịch
Mẫu văn phòng tài chính y tế
Các thiết kế ngoài các giá trị thẩm mỹ, phải đảm bảo tuân thủ các quy định của Bộ Y tế. Thuận tiện cho việc tiếp nhận bệnh án, thanh toán và khám chữa bệnh.
Mẫu văn phòng giao dịch khác
Các thiết kế văn phòng giao dịch tiêu biểu đều đã được liệt kê đầy đủ và chi tiết. Khi lên phương án cho các nội dung thi công, hãy đảm bảo các lưu ý cần thiết đều đã được kiểm tra và xem xét chu đáo. QGHome hy vọng bạn sẽ thiết kế được một không gian nội thất ưng ý nhất và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.