XU HƯỚNG THIẾT KẾ CĂN HỘ STUDIO ẤN TƯỢNG 2023

Trang chủ | XU HƯỚNG THIẾT KẾ CĂN HỘ STUDIO ẤN TƯỢNG 2023

Hiện nay, các căn hộ Studio được giới trẻ đặc biệt săn đón vì không gian sống nhỏ gọn và đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên việc thiết kế nội thất cho căn hộ này sao cho tối ưu hoá không gian sử dụng cũng là đề bài khó vì quỹ diện tích “khá hạn chế”. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có những ý tưởng thiết kế hay và đẹp về căn hộ Studio của riêng mình.

1. Bí quyết làm nên mẫu thiết kế căn hộ Studio ưng ý

  • Chọn màu sơn hợp lý

Hiện nay, hầu hết các mẫu thiết kế căn hộ Studio đẹp đều có xu hướng sử dụng các tone màu đơn giản và trung tính. Những gam màu nhẹ nhàng như trắng, xám, kem,… thường mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu. Hơn nữa, khi sử dụng những tone màu trung tính để sơn tường, không gian sẽ trở nên thanh lịch và tinh tế. Những thiết kế nội thất được trang trí trong nhà sẽ được làm nổi bật hơn.
Không chỉ có vậy, yếu tố phong thuỷ khi chọn màu sơn trong nhà cũng rất được quan tâm. Theo những chuyên gia về phong thuỷ, màu sắc của ngôi nhà có liên quan đến vận mệnh, tương lai cũng như sức khoẻ và công việc của gia chủ. Vì vậy, việc chọn màu sơn hợp lý trở thành một trong những yếu tố quan trọng giúp làm lên một thiết kế căn hộ Studio ưng ý.

thiết kế căn hộ Studio 1
Hình ảnh căn hộ Studio với gam màu trung tính
  • Sử dụng đồ nội thất thông minh 

Căn hộ Studio là một căn hộ thu nhỏ với diện tích khá hạn chế. Vậy nên việc sử dụng đồ nội thất một cách tinh tế sẽ giúp bạn tối ưu được không gian. Cùng tham khảo những thiết kế nội thất căn hộ Studio hiện đại và thông minh:

thiết kế căn hộ Studio 2
Mẫu bố trí nội thất trong căn hộ Studio
thiết kế căn hộ Studio 3
Mẫu thiết kế căn hộ Studio sử dụng đồ nội thất đơn giản
thiết kế căn hộ Studio 4
Nội thất đơn giản dành cho người sống độc thân

Khách hàng có thể cân nhắc chọn những món đồ nội thất đa năng như: bộ bàn kết hợp kệ sách, giường ngủ tích hợp với ghế ngồi,… Chúng sẽ giúp căn hộ trở nên thông thoáng hơn và gia chủ tiết kiệm được một khoản chi phí. Tuỳ vào diện tích của từng căn hộ để chúng ta lựa chọn những thiết kế nội thất hợp lý. Ưu tiên cho việc sử dụng những thiết kế nhỏ gọn mang lại cảm giác thoải mái và thuận tiện khi sử dụng.

thiết kế căn hộ Studio 5
Bàn làm việc kết hợp với kệ sách giúp tiết kiệm diện tích

Ngoài ra, khách hàng cũng nên cân nhắc lựa chọn màu sắc cho đồ nội thất sao cho phù hợp với tone màu của căn hộ bởi. Vì màu sắc sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian và cảm xúc của chúng ta. Để giảm bớt sự trống trải, nhàm chán cũng như muốn tạo điểm nhấn cho căn hộ của bạn, những món đồ trang trí như tranh ảnh, gương, cây xanh,… là ý tưởng tốt để không gian trở nên sinh động hơn.

thiết kế căn hộ Studio 6
Sử dụng màu sắc của bộ sofa phù hợp với màu sắc của căn phòng
  • Khéo léo cân bằng ánh sáng căn hộ

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng của một mẫu căn hộ studio đẹp. Sau đây là những nguyên tắc ánh sáng trong căn hộ của bạn:
+ Ánh sáng tự nhiên – yếu tố không thể thiếu trong căn hộ của bạn
+ Ánh sáng nhân tạo vừa giúp tạo ánh sáng, vừa tạo thẩm mỹ cho không gian
+ Thiết kế căn hộ với cửa sổ hợp lý đón ánh sáng tự nhiên
+ Lựa chọn các thiết bị chiếu sáng tốt nhất cho nội thất của bạn

thiết kế căn hộ Studio 7
Thiết kế cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên vào nhà
  • Phân chia các khu vực hợp lý

Diện tích căn hộ Studio nhìn chung khá “khiêm tốn”. Vì vậy, thay vì lựa chọn xây tường ngăn cách các khu vực, gia chủ có thể sử dụng ngay những món đồ nội thất như quầy bar phân chia không gian, rèm chia phòng ngủ,… để tô điểm thêm cho không gian và mang lại sự riêng tư cho từng khu vực. 

thiết kế căn hộ Studio 8
Mẫu thiết kế căn hộ Studio phân chia gian phòng bằng vách ngăn

2. Thiết kế căn hộ Studio theo các phong cách thiết kế

2.1. Thiết kế căn hộ Studio theo phong cách hiện đại

Trong các phong cách thiết kế căn hộ đẹp, phong cách thiết kế hiện đại luôn dẫn đầu xu hướng. Phong cách này chủ yếu sử dụng những gam màu trung tính kết hợp với sự đơn giản trong thiết kế tổng thể, đề cao tính tiện nghi, thoải mái cho không gian sống.

thiết kế căn hộ Studio 9
Mẫu thiết kế căn hộ Studio theo phong cách hiện đại

2.2. Thiết kế căn hộ Studio theo phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Bằng việc sử dụng những gam màu trung tính (nâu, kem, xám,…), phong cách Bắc Âu sẽ thổi 1 luồng gió mới cho không gian sống. Sự thanh lịch, mạnh mẽ được thể hiện rõ nét, giúp định hình cái tôi và thế giới quan của chủ nhân ngay trong lối kiến trúc, thiết kế căn hộ. 

thiết kế căn hộ Studio 10
Phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất
thiết kế căn hộ Studio 11
Hình ảnh về căn phòng theo phong cách Bắc Âu

2.3. Thiết kế căn hộ Studio theo phong cách Vintage

Phong cách Vintage ra đời ở Pháp và nhanh chóng lan rộng trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc, thời trang và thiết kế nội thất. Vintage bao gồm những nét duyên dáng, nữ tính và sang trọng. Ngoài ra, nó còn chứa đựng nét cổ kính quyến rũ khó tả. Để thiết kế phong cách này, bạn không chỉ cần đồ nội thất cổ, vải hoặc bát đĩa mà còn cần một gu thẩm mỹ tinh tế.

thiết kế căn hộ Studio 12
Phong cách nội thất Vintage
thiết kế căn hộ Studio 13
Phong cách Vintage có thể được trang trí cùng với những bức tranh hoài niệm cũ kỹ

2.4. Thiết kế căn hộ Studio theo phong cách Indochine

Phong cách nội thất Indochine hay còn gọi với tên gần gũi là phong cách Đông Dương, nhằm chỉ các nước thuộc bán đảo này bao gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia. Người ta ưa chuộng phong cách này bởi lẽ nó mang một vẻ đẹp mộc mạc hoài cổ của đất Việt, xen với đó là sự hiện đại, lãng mạn của nền kiến trúc Pháp. Bên cạnh đó, vật liệu của chúng rất tối giản cùng với những đường nét rất Á Đông, mang bề dày lịch sử khiến người ta không khỏi thu hút bởi kiểu nội thất Indochine này.

thiết kế căn hộ Studio 14
Tượng phật mang biểu tượng thanh cao trong phong cách Indochine
thiết kế căn hộ Studio 15
Nội thất phong cách Indochine

2.5. Thiết kế căn hộ Studio theo phong cách tối giản (Minimalism)

Phong cách Minimalism sử dụng sản phẩm nội thất tối giản, nhỏ gọn giúp căn hộ trở nên thoáng mát, rộng rãi, gọn gàng. Gam màu chủ đạo là màu sắc nhẹ nhàng, trung tính (be, trắng, nâu, ghi,…). Với cách trang trí này, gia chủ sẽ có được một mặt bằng tổng thể thống nhất và chặt chẽ ngay từ bố cục. Điều này tạo ra cảm giác thoải mái, yên bình trong thời gian sử dụng không gian.

thiết kế căn hộ Studio 16
Mẫu thiết kế căn hộ studio theo phong cách Minimalism
thiết kế căn hộ Studio 17
Tone màu chủ đạo của phong cách tối giản: nâu và ghi

3. Thiết kế căn hộ Studio theo các diện tích phổ biến

3.1. Thiết kế căn hộ Studio 25m2

Căn hộ studio 25m2 thường được thiết kế theo lối mở, liên tục giữa các khu vực chức năng, hạn chế những vách ngăn vì diện tích khá hạn chế, từ đó giúp không gian sống thông thoáng và thoải mái.

Một số kinh nghiệm bố trí nội thất trong căn hộ studio 25m2 đẹp, hiệu quả:

  • Ưu tiên nội thất nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản để tăng độ thông thoáng trong căn phòng
  • Thiết kế kệ lưu trữ và tủ chứa đồ đa năng để tăng không gian lưu trữ
  • Thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng khoa học, đầy đủ 3 loại ánh sáng chức năng: đèn chiếu sáng tổng thể, chiếu sáng nền, chiếu sáng điểm nhấn
thiết kế căn hộ Studio 18
Căn hộ Studio 25m2 phù hợp với người độc thân
thiết kế căn hộ Studio 19
Thiết kế phòng ngủ cho căn hộ 25m2

3.2. Thiết kế căn hộ Studio 30m2

Thiết kế chung cư mini 30m2 thường sẽ chỉ phù hợp với những cặp đôi hoặc hộ gia đình nhỏ. Bởi vì diện tích hạn chế nên các khu vực chức năng thường được thiết kế theo dạng mở. Bạn có thể sử dụng các vách ngăn trong suốt hoặc các giá đỡ để tạo ra các khu vực riêng biệt nhưng vẫn giữ được tính thẩm mỹ của không gian.

thiết kế căn hộ Studio 20
Thiết kế vách ngăn phân chia các khu vực 

Với đơn giá thiết kế nội thất căn hộ Studio chỉ từ 80.000VNĐ/m2, QGHome đem đến không gian sống lý tưởng, tiện nghi cho gia chủ. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải pháp đúng đặc điểm thực tế và yêu cầu! 

Khi thiết kế nội thất căn hộ Studio 30m2, bạn hãy lựa chọn các món đồ nội thất gọn nhẹ, đặt sát vào tường để tạo ra khoảng trống giữa các vật dụng. Thêm vào đó, hãy sử dụng gương tích hợp vào bàn trang điểm để tạo cảm giác không gian trông rộng rãi, và thông thoáng hơn.

thiết kế căn hộ Studio 21
Đặt gương trang trí tạo cảm giác rộng rãi hơn

3.3. Thiết kế căn hộ Studio 35m2 – 40m2

Thiết kế căn hộ studio 35m2 cần lưu ý bố trí nội thất một cách hợp lý, khoa học. Đặc biệt với không gian phòng bếp trong căn hộ 35m2 phải bố trí xa so với khu vực giường ngủ, kệ sách, bàn làm việc… nhằm đảm bảo an toàn và sự thoải mái trong sử dụng.

Với phòng ngủ dành cho bé, bàn học nên được đặt sát cửa sổ và được trang bị nhiều kệ sách để tiện cho việc đọc sách của bé. Phòng ngủ master của gia đình có thể trang bị chiếc giường rộng rãi, vững chắc, cùng với hệ thống rèm che kín đáo. Theo đó, bạn có thể bố trí thêm bàn trang điểm và bàn làm việc bên cạnh. Hệ thống tủ quần áo nhỏ gọn sẽ giúp không gian phòng ngủ thông thoáng hơn.

thiết kế căn hộ Studio 22
Mẫu thiết kế căn hộ Studio đẹp
thiết kế căn hộ Studio 23
Mẫu thiết kệ nội thất căn hộ Studio với phong cách hiện đại

3.4. Thiết kế căn hộ Studio 50m2

Với diện tích 50m2, bạn có thể sử dụng một kệ gỗ để phân chia giữa phòng khách và phòng ngủ thay vì xây dựng một bức tường. Điều này không chỉ giúp tạo ra một không gian kết nối mà còn giữ được tính thẩm mỹ cho căn phòng. Trong phòng bếp, bạn nên chọn tủ bếp kịch trần sát tường được thiết kế để tối đa hóa không gian lưu trữ.

thiết kế căn hộ Studio 24
thiết kế căn hộ Studio 25
Dùng kệ gỗ để phân chia các khu vực trong căn hộ Studio 50m2

Ngoài ra, sự pha trộn giữa các gam màu tối và sáng sẽ tạo ra điểm nhấn ấn tượng bắt mắt cho thiết kế căn hộ studio 50m2. Ví dụ như bộ sofa màu vàng rực rỡ được đặt cùng với bộ rèm cửa tối màu, giúp tạo ra sự tương phản cho căn hộ Studio của mình.

thiết kế căn hộ Studio 26
Sử dụng những gam màu nóng và lạnh tương phản
thiết kế căn hộ Studio 27

Với phòng ngủ dành cho bé, bàn học nên được đặt sát cửa sổ và được trang bị nhiều kệ sách để tiện cho việc đọc sách của bé. Phòng ngủ master của gia đình có thể trang bị chiếc giường rộng rãi, vững chắc, cùng với hệ thống rèm che kín đáo. Theo đó, bạn có thể bố trí thêm bàn trang điểm và bàn làm việc bên cạnh. Hệ thống tủ quần áo nhỏ gọn sẽ giúp không gian phòng ngủ thông thoáng hơn.

4. Một số gợi ý hữu ích khi thiết kế thi công nội thất căn hộ

4.1. Thiết kế không gian mở

Thay vì sử dụng bức tường bê tông truyền thống, hãy xem xét tạo không gian mở cho căn hộ bằng cách sử dụng các vật liệu hiện đại như vách cnc hoặc vách kính. Những vật liệu này có thể tạo ra một không gian mở và tiện nghi trong căn hộ, đồng thời vẫn giữ được tính riêng tư của từng không gian.

thiết kế căn hộ Studio 28
Sử dụng vách ngăn cho phòng ngủ

Với thiết kế căn hộ studio 30m2 diện tích nhỏ, bạn nên thiết kế các phòng chức năng liền kề nhau, không có vách ngăn. Nếu cần, bạn có thể sử dụng rèm để tạo sự riêng tư cho phòng ngủ.

4.2. Lựa chọn nội thất thông minh đơn giản

Bạn nên tận dụng không gian trống trải trên tường và trần nhà để treo các giá, móc treo hay lưới chứa đồ. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm diện tích mà còn cho phép bạn lưu trữ nhiều hơn các đồ dùng một cách tiện lợi. Giá đỡ treo trên trần có thể được sử dụng để treo các đồ vật như tivi, xe đạp hoặc túi xách, trong khi lưới chứa đồ có thể được sử dụng để lưu trữ đồ dùng như quần áo, giày dép hoặc đồ dùng trong bếp.

thiết kế căn hộ Studio 29
Tivi và đèn treo trên trần để tiết kiệm diện tích 

Để tối ưu hóa diện tích sàn trong căn phòng, bạn có thể xem xét thiết kế nội thất chung cư đa năng. Chẳng hạn: giường ngủ tích hợp tủ chứa đồ bên dưới giúp tối ưu không gian lưu trữ đồ đạc. Các mẫu tủ quần áo thông minh cao kịch trần, tích hợp bàn học, bàn trang điểm hoặc kệ sách tiện lợi cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho căn hộ studio.

Ghế lười thông minh có thể được gấp gọn lại cũng là một ý tưởng tuyệt vời để tiết kiệm không gian khi không sử dụng. Nhiều mẫu ghế lười thông minh còn có thể được điều chỉnh độ nghiêng và tích hợp loa Bluetooth để giải trí. 

thiết kế căn hộ Studio 30
Ghế lười có thể gấp gọn

4.3. Trang trí nhà bằng cây xanh

Bạn có thể tăng cường không khí trong lành trong căn phòng bằng cách trang trí thêm những chậu cây nhỏ. Tuy nhiên, vì căn hộ studio có diện tích hạn chế, việc lựa chọn chậu cây phù hợp là rất quan trọng. Bạn có thể chọn những chậu cây nhỏ, phù hợp với diện tích bàn làm việc hoặc để trong ngăn tủ, hoặc những chậu cây có thể treo trên cửa sổ hoặc tường để tạo ra hiệu ứng thú vị.

thiết kế căn hộ Studio 31
Đặt một vài chậu cây tạo không gian xanh cho căn phòng

Căn phòng của bạn sẽ trở nên xinh xắn hơn bằng các loại cây như như cây kim ngân, cây cọ leo, cây thông đen, cây lưỡi hổ, cây lưỡi người, cây phát tài, hoa lan, hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, và hoa thủy tiên.

thiết kế căn hộ Studio 32
Loài cây phù hợp đặt trong phòng

4.4. Tạo điểm nhấn cho không gian sống

Trong không gian nhỏ, việc tạo điểm nhấn là rất quan trọng. Bạn có thể thiết kế nội thất căn hộ studio các món đồ trang trí như tranh ảnh và các vật dụng khác để tạo thêm sự sống động và tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng của bạn.

thiết kế căn hộ Studio 33
Tạo điểm nhấn cho không gian sống bằng một số tranh ảnh

Nếu gia chủ còn băn khoăn về vấn đề thi công nội thất và lo sợ về các yếu tố phong thủy, hãy tìm đến những đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp như QGHome. Với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm, QGHome sẽ đưa ra những giải pháp tối ưu nhất để tạo ra không gian sống đẹp và thoải mái cho bạn và gia đình. Chỉ cần trình bày ý tưởng của bạn, QGHome sẽ đưa ra các lời khuyên chuyên nghiệp để bạn có thể hiện thực hoá ý tưởng của mình.
Ngoài ra, QGHome cũng đảm bảo rằng các thiết kế và cách bố trí nội thất luôn tuân thủ các nguyên tắc phong thủy để mang lại sự hài hòa và tài lộc cho không gian sống của bạn. Hãy để QGHome trở thành đối tác thiết kế nội thất của bạn để có một không gian sống đẹp và hài hòa. Hãy liên hệ ngay với QGHome qua số điện thoại 0983613723 để được tư vấn ngay.

5. Báo giá thiết kế căn hộ Studio

QGHome sẽ cung cấp những mức giá và dịch vụ phù hợp nhất về thiết kế thi công căn hộ. Khách hàng có thể tham khảo bảng dưới đây:

STTDiện tích căn hộĐVTGói thiết kế phong cách hiện đại, tối giản, Bắc ÂuGói thiết kế Tân cổ điển, Indochine, Luxury
1Căn hộ 1 phòng ngủm280.000 VNĐ100.000 VNĐ
2Căn hộ 2 phòng ngủm280.000 VNĐ100.000 VNĐ
3Căn hộ 3 phòng ngủm280.000 VNĐ100.000 VNĐ
4Căn hộ Duplexm2120.000 VNĐ150.000 VNĐ
Báo giá thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Không chỉ có một thiết kế căn hộ Studio đẹp và hiện đại, QGHome còn dành cho khách hàng những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Quà tặng hấp dẫn dành cho những đơn đặt hàng có giá trị lớn 
  • Cam kết hoàn thành công trình đúng hạn theo hợp đồng
  • Bảo hành công trình chính hãng
  • Tư vấn trọn gói và trực tiếp đưa ra giải pháp phù hợp

6. QGHome – Đơn vị thiết kế & thi công nội thất căn hộ Studio

Hy vọng, bài viết đã giúp bạn lựa chọn được mẫu thiết kế căn hộ studio phù hợp cho mình. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc tư vấn chi tiết, hãy liên hệ với QGHome. Chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn trong quá trình tìm kiếm giải pháp thiết kế phù hợp và hoàn thiện không gian sống của bạn. 

Liên hệ nhận tư vấn và báo giá thông qua:

Địa chỉ: Số 27/70 Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0983613723

Email: cskh.qghome@gmail.com

CHIA SẺ