Đẳng cấp với những thiết kế văn phòng giám đốc ấn tượng nhất

Trang chủ | Đẳng cấp với những thiết kế văn phòng giám đốc ấn tượng nhất

Bạn đang tìm kiếm một thiết kế văn phòng giám đốc chất lượng? Hay vẫn đang băn khoăn về những chi tiết nội thất cầu kỳ của phòng riêng lãnh đạo? Nếu vậy thì bạn đến đúng chỗ rồi đó! Bài viết này của QGHome sẽ giúp bạn giải quyết hết những thắc mắc đó.

Lưu ý thiết kế văn phòng giám đốc cần quan tâm

Sẽ có rất nhiều thứ chi tiết để có được một nội thất đẹp vẹn toàn. Nhưng bạn cần phải biết những điều cơ bản nhất và những gì nên tránh để có được một văn phòng tốt nhất:

Phong thủy

Vị trí đặt văn phòng, hướng bàn của bàn làm việc, màu sắc của nội thất,.. tất cả cần được nên dối chiếu phong thủy, sẽ dựa trên mệnh của nhà bạn lãnh đạo để tính hướng tốt nhất. Về mặt tâm linh, nhà lãnh đạo gặp được nhiều may mắn, thành công trong công danh sự nghiệp, tránh đi những vận xui, điều không hay. Đối với nhiều công ty thì chuyện phong thủy còn được đặt lên hàng đầu.

Yếu tố này con ảnh hưởng tới sức khỏe, do vậy khi bài trí nội thất cần dựa trên cung, mệnh, tuổi của người đứng đầu.

Phòng giám đốc sang trọng đẳng cấp
Phòng giám đốc sang trọng đẳng cấp

Hướng và vị trí đặt nội thất

Tạo dựng nội thất văn phòng cho giám đốc luôn phải để mắt tới đến hướng và vị trí phù hợp. Đó là nơi làm việc của người đứng đầu một công ty. Là nơi thể hiện tầm vóc của công ty bạn với đối tác, khách hàng. Đây cũng là nơi ra đời những quyết định ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống, bao quát hoạt động của cả công ty. Do những vai trò không thể thay thế này nên khi khởi bắt đầu xây dựng nên ưu tiên không gian này trước.

Ưu tiên chọn địa điểm đẹp nhất, hướng phòng có lí nhất trong hầu như mặt bằng công ty. Không gian trong phòng phải hứa hẹn thoáng mát, rộng rãi để tạo cảm giác thoải mái. Nếu có thể, hãy đặt ở những nơi cao có tầm nhìn bao quát. Để người chỉ đạo tổ chức có được sự riêng tư và quan trọng hơn là khởi tạo những suy nghĩ chiến lược.

Diện tích phòng

Diện tích cho phòng giám đốc nên là từ 25m2 – 40m2 cho một công ty. Cũng phải tính đến việc bố trí những vật dụng, nội thất để phù hợp bởi không gian này còn là nơi ký kết hợp đồng và gặp gỡ với những khách hàng lớn.

Tùy theo diện tích của tổng thể doanh nghiệp mà người thiết kế sẽ chia cho không gian này. Nhưng dù rộng hay hẹp cũng cần đảm bảo đủ diện tích cho các vật dụng trên. Và thông thường nhà thiết kế chọn diện tích cho phòng giám đốc trước sau đó mới đến các phòng ban khác. Và nội thất văn phòng cũng được biến đổi để phù hợp với diện tích mặt sàn mà doanh nghiệp có.

Phong cách thiết kế

Không gian thường xuyên đón tiếp những vị khách quan trọng nên việc lựa chọn phong cách thiết kế cũng là điều cần được đặt lên bàn cân. Không những phải tạo cảm giác lịch sự, trang trọng mà còn phải tạo cảm giác thoải mái thân thiện. Cũng cần đảm bảo rằng duy trì được phong cách nhất quán của doanh nghiệp, không quá màu mè thiếu tự nhiên.

Cân bằng các yếu tố trên còn cần phải quan tâm đến cảm xúc và tính cách của người lãnh đạo.Từ cá tính của người lãnh đạo có thể hình thành phong cách của doanh nghiệp và ngược lại 

Thông thường ngày nay, những kiến trúc sư thường chọn phong cách hiện đại điểm xuyết một vài chi tiết cổ điển. Phong cách này mang đến sự khỏe khoắn hiện đại tạo nên nét đẳng cấp cho doanh nghiệp, phù hợp với những doanh nghiệp có lãnh đạo trẻ. Ngoài ra, một số lãnh đạo chọn phong cách cổ điển vì chúng mang đến sự bề thế, uy nghiêm của tầm vóc và thời gian. Phong cách này phù hợp hơn với những tập đoàn hoặc nhà lãnh đạo đã lớn tuổi.

Ánh sáng

Cùng với sự phát triển của nghệ thuật và thẩm mỹ kiên trúc, việc ứng dụng chiếu sáng trong nội thất văn phòng là điều đặc biệt được quan tâm. Ánh sáng chiếu vào không gian làm việc của lãnh đạo không thể thiếu nhưng cũng không thể quá chói. Cân bằng ánh sáng phù hợp tạo hiệu ứng cho nội thất, sức sống cho căn phòng. Và đương nhiên, chúng ta nên ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên cho không gian này.

Màu sắc nội thất

Đảm bảo màu sắc lựa chọn hài hòa với tổng thể màu sắc của văn phòng công ty. Thể hiện được nét riêng, đội nhận diện và hình ảnh của công ty.

Có thể chọn những phối màu hợp phong thủy với người lãnh đạo, sẽ tăng vượng khí của công ty

Các mẫu thiết kế văn phòng giám đốc

Văn phòng đẹp mắt không quá "cồng kềnh" và "bề thế"
Văn phòng đẹp mắt không quá “cồng kềnh” và “bề thế”
Phòng tổng giám đốc
Phòng tổng giám đốc
Chất lượng nội thất siêu sang đến từ một văn phòng lãnh đạo đúng nghĩa
Chất lượng nội thất siêu sang đến từ một văn phòng lãnh đạo đúng nghĩa
Đơn giản nhưng rất đẳng cấp
Đơn giản nhưng rất đẳng cấp
Phòng giám đốc sang trọng và hiện đại
Phòng giám đốc sang trọng và hiện đại
Một kiểu thiết kế ấn tượng không kém khác
Một kiểu thiết kế ấn tượng không kém khác
Nội thất gỗ chất lượng cao
Nội thất gỗ chất lượng cao
Hình ảnh tổng thể nội thất văn phòng luật sư
Hình ảnh tổng thể nội thất văn phòng luật sư
Bàn giám đốc
Bàn giám đốc
Thiết kế đặt riêng với bàn làm việc chính và hệ bàn ghế tiếp khách dạng sofa cỡ nhỏ
Thiết kế đặt riêng với bàn làm việc chính và hệ bàn ghế tiếp khách dạng sofa cỡ nhỏ
Phòng giám đốc với thiết kế với màu sắc tươi sáng và thanh lịch
Phòng giám đốc với thiết kế với màu sắc tươi sáng và thanh lịch
Ghế chân quỳ cao cấp cùng bàn gỗ cỡ lớn được setup dưới không gian sang trọng
Ghế chân quỳ cao cấp cùng bàn gỗ cỡ lớn được setup dưới không gian sang trọng
Văn phòng giám đốc thiết kế bằng gỗ bản lớn
Văn phòng giám đốc thiết kế bằng gỗ bản lớn
Phòng giám đốc
Phòng giám đốc

Bố trí nội thất văn phòng lãnh đạo

Nội thất văn phòng giám đốc nên được ưu tiên sự thoải mái và tiện dụng. 

Bàn giám đốc: nên chọn những loại bàn chữ L có tủ hoặc ngăn kéo bên dưới. Mặt bàn không cần quá lớn nhưng nên có đèn bàn phục vụ cho việc đọc và ghi chép.

Ghế giám đốc: nên là những loại vừa với thân người, dễ dàng gập ngả và có đệp mút. Cao cấp hơn có thể trang bị hệ thống massage hoặc sưởi ấm

Tủ tài liệu: Nên là tủ gỗ hoặc tủ mở sang trọng và lịch sự, kê sát tường để có thể dễ dàng decor trang trí, trưng bày các danh hiệu sản phẩm nổi bật.

Bàn ghế tiếp khách: Nên là sofa và bàn tròn, vì nó cho người ngồi sự thoải mái, dễ chịu và được chăm sóc cơ thể tốt hơn. Còn bàn bàn tròn thì khi trao đổi hay làm việc với nhau, khách hàng và giám đốc sẽ dễ dàng trao đổi, giao tiếp từ nhiều phía.

Các thiết kế văn phòng giám đốc luôn là một đề tài không bao giờ cạn nguồn cho những kỹ sư và nhà thiết kế nội thất. Chúng tôi – đội ngũ chuyên viên của QGHome, luôn luôn trau dồi và tìm kiếm những thiết kế đặc biệt, mới mẻ, đem lại cho bạn những thiết kế đẹp, những sản phẩm ưng ý nhất.

Nguồn: QGHome

CHIA SẺ